LỄ TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TOÀN QUỐC NĂM 2022

Lượt xem:


Chiều ngày 01/12/2022 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, đây là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Lễ phát động cuộc thi diễn ra từ ngày 1/4 tại Phố Sách Hà Nội. Qua 5 tháng triển khai và phát động vòng sơ khảo, cuộc thi đã thu hút 1.271.935 học sinh, sinh viên từ 7.869 cơ sở giáo dục từ 57 tỉnh/thành phố, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các trường đại học/học viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 28 trường cao đẳng, đại học/học viện trên cả nước tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết, đây là năm thứ 4 cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức, cũng là năm có số lượng thí sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay. Chủ đề cuộc thi là “Khát vọng phát triển đất nước” không chỉ giúp thí sinh định hướng được cách chọn sách để thực hiện bài thi mà từ chủ đề đó thí sinh đã đề xuất được các giải pháp, những việc làm gần gũi với môi trường ở lứa tuổi của mình. Từ đó khơi dậy và hình thành trách nhiệm công dân với quê hương, đất nước và cộng đồng.

Ban tổ chức đã trao các giải tập thể; 02 giải Đại sứ Văn hóa đọc, 06 giải A, 14 giải B, 52 giải C, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Ngoài ra, một số nhà xuất bản và nhà sách có quà tặng cho các cá nhân và tập thể đạt giải.
Tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 toàn Quốc em Phạm Vũ Nhất Sinh Lớp 4A trường TH Ngô Thì Nhậm đã vinh dự đạt giải Khuyến khích cuộc thi.

Đây cũng là niềm vui, niềm tự hào cho nhà trường trên con đường lan tỏa tình yêu đọc sách đến các em học sinh.