Tiết đọc thư viện- Khơi dậy tình yêu với sách

Lượt xem:


Nếu trước đây, ở trường, học sinh chỉ có thể đọc sách tại thư viện hay góc thư viện của lớp học thì nay, học sinh trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm đã có hẳn một tiết đọc thư viện trong chương trình học. Phòng học được trang trí đẹp mắt, nhiều đầu sách với bản màu đẹp và đồ dùng hỗ trợ tiết học. Trong phòng còn được bố trí các góc phục vụ việc dạy và học tiết đọc thư viện gồm: Góc tra cứu, vẽ, trò chơi và trưng bày sản phẩm.Thông qua tiết đọc thư viện, các em không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.Tùy theo khối lớp, giáo viên giới thiệu đến HS những đầu sách phù hợp. Trong tiết đọc thư viện, giáo viên tổ chức nhiều hoạt động giúp các em hứng thú học tập, trong đó, học sinh có thể viết bài cảm nhận và chia sẻ cùng bạn bè về sự hiểu biết của mình sau khi đọc sách hay vẽ các nhân vật trong câu chuyện và trưng bày tại góc trưng bày của phòng học để các bạn cùng xem.Ngoài ra, học sinh cũng có thể tham gia các trò chơi trong quá trình học tiết đọc thư viện. Tất cả các hoạt động đều trên tinh thần tự nguyện và tạo không khí thoải mái cho học sinh. Khi các em cảm nhận được sự thích thú khi tham gia tiết đọc thư viện, các em càng yêu thích đọc sách hơn. Cô Nguyễn Thị Kim Thiện – giáo viên dạy tiết đọc thư viện khối 5 chia sẻ: “Từ khi có tiết đọc thư viện, các em được tìm hiểu về ý nghĩa câu chuyện khi đọc sách. Đặc biệt, thông qua các hoạt động vẽ tranh, sắm vai, các em được tự do thể hiện câu chuyện theo sự hiểu biết của riêng mình. Nhờ vậy, học sinh phát huy khả năng sáng tạo cũng như tìm được sự hứng thú khi đọc sách”.

Nhờ Tiết đọc thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, học sinh tiểu học còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường./.